Tập gym cải thiện số đo, không làm to các vùng không cần thiết

Đánh giá bài viết
(0 Đánh giá)

-Tập sao để vai và tay không qua to, mà chỉ dừng ở mức vừa phải, săn chắc.
-Tập sau để mông to nhưng đùi và bắp chuối không quá to.
...
Nói chung là tập sao để cái cần to sẽ to còn cái không cần to sẽ không to.

Đây là vấn đề thắc mắc của gần như 100% bạn nữ khi tập luyện Thể hình-Fitness. Và câu trả lời bạn nhận được đó là:

Không bao giờ được, không thể bắt cái này nhỏ xuống và cái kia to lên cùng lúc được.

Đúng vậy, đó là câu trả lời chính xác và khó có thể chối cãi được. Bạn không thể làm đùi nhỏ lại và mông lớn lên được.

Vậy có cách nào để thực hiện được ước mơ của chị em phụ nữ không.

Có: sẽ có nhưng không phải là làm cái này to lên cái kia nhỏ xuống, mà làm cho cái này bớt to thêm nữa, chỉ to cái bạn cần muốn to mà thôi.

Và hai nhóm cơ mà phụ nữ không muốn to lên nhất đó là tay, vai, đùi và bắp chuối.

Bây giờ sẽ là cách sử lý và giải quyết vấn đề mà tất cả chị em quan tâm này. Bài viết này nó rất dài nên chị em muốn đẹp thì đọc kĩ và hiểu nhé.

Đầu tiên tôi xin khẳng định tất cả các phương pháp tập luyện để đạy được mục tiêu tăng cân, giảm cân, tăng cơ, giảm mỡ của nữ gần như đều giống nhau. Nam và nữ đều áp dụng các phương pháp tập luyện và dinh dưỡng tương tự nhau. Cái khác nhau lớn nhất của nam và nữ đó là cơ thể như giới lượng mỡ nhiều và tỉ lệ phát triển cơ thấp hơn nhiều lần so với nam giới.

Tôi có thể chia quá trình tập luyện của bạn nữ ra làm hai giai đoạn chính cho dễ hiểu đó là: giai đoạn xây dựng và giai đoạn điều chỉnh.

Giai đoạn xây dựng:

Có thể đây gọi là giai đoạn ngắn hạn, là giai đoạn đầu khi bạn vào phòng tập. Giai đoạn này các bạn nữ phai hoàn thành mục tiêu tăng cân, giảm cân, tăng cơ để bạn đạt đến chỉ số cân nặng và lượng cơ trên cơ thể phát triển nhất định.

Nói dễ hiểu ngắn gọn hơn là kết thúc giai đoạn này thì các bạn nữ phải đạt được thân hình săn chắc, cân đối, người ít mỡ.

Chú ý:
‼Không phải bạn nữ nào cũng hoàn thành được giai đoạn này, mà tôi thấy khoảng 80% sẽ lẩn quẩn trong việc giảm mỡ cũng không được mà tăng cơ cũng không xong.

Các bạn phải hoàn thành giai đoạn này xong mới nghĩ tới giai đoạn 2 nhé.

Sau đó mấy bạn nữ mới bắt đầu chuyển qua giai đoạn hai.

Giai đoạn điều chỉnh:
Có nghĩa là giai đoạn này các bạn nữ bắt đầu coi cơ thể mình thừa gì, thiếu gì, cần to thêm chỗ nào, cần giữ nguyên chỗ nào,...

‼Và đây chính là câu trả lời cho chủ đề của bài viết này.

Và chúng ta bắt đầu đi vào giai đoạn thứ 2 với phương pháp như thế nào để được theo ý thích của mấy bạn nữ. Khi vào mục tiêu này tôi lưu ý bạn hai vấn đề cực kì quan trọng, các bạn phải hiểu thật sâu:

Tất cả những điều chỉnh tăng thêm, giữ nguyên các bộ phận trên cơ thể này đều nói đến cơ chứ không phải là mỡ.

Vì nếu tăng hay giảm mỡ là tăng giảm đều trên cơ thể, tăng giảm phần nào nhiều hơn và trước sau mình không thể thay đổi được.

Chỉ có tăng thêm phần nào, giữ nguyên phần nào chứ không thể vừa tăng cơ chỗ này vừa giảm cơ chỗ kia được.

Thực hiện điều này đòi hỏi người tập phải có một hình thể hoàn thành giai đoạn 1 và có kiến thức tốt về tập luyện và dinh dưỡng. Vì bạn nữ muốn phát triển cơ là một điều cực kì khó.

Vậy chúng ta làm to thêm phần cần to và giữ nguyên phần khác như thế nào

Đầu tiên ta phải hiểu về sự phát triển cơ bắp:

‼Đó là cơ bắp nào được kích thích thì sẽ phát triển, còn có bắp nào ít được kích thích sẽ ít hoặc không phát triển. Tất nhiên là phải kèm theo dinh dưỡng hợp lý.

Nói một cách dễ hiểu đó là cơ nào tập thì sẽ to hơn cơ không được tập hoặc tập ít.

Biết được điều này ta sẽ ứng dụng vào ước mơ của các chị em. Bằng cách tập trung hơn cho phần cơ bạn cần to hơn và ít tập trung cho phần bạn không muốn to nữa.

Đó là bạn tập trung phát triển cơ bắp bằng các động tác (cô lập) isolate cho nhóm cơ, bộ phận bạn cần to thêm bằng cách tập thêm động tác, tập nhiều hơn, nặng hơn,...và ít tập trung cho những bộ phận bạn không thích to thêm nữa bằng cách ít tập hơn, tập nhẹ hơn.

Cụ thể như sau:
-Khi bạn đã có đùi và mông tương đối ít mỡ, săn chắc và bạn đùi dừng ở mức đó và mông to thêm thì bạn hạn chế tập những động tác tác động đến đùi trước và sau; mà chỉ tập trung tập nặng những động tác isolate (cô lập) nhóm cơ mông.

-Khi bạn đã có cơ tay vài vai tương đối săn chắc thì bạn ít tập nó hơn. Nhưng buổi tập nó thì có thể bạn tập như trước nhưng với mức tạ nhẹ hơn.

Các nhóm cơ khác tương tự vậy nhé.

Chú ý là những nhóm cơ bạn không muốn to thêm thì bạn vẫn tập nó nhưng ít hơn và nhẹ hơn nhé. Vì khi tập ít hơn và nhẹ hơn thì các sợi cơ sẽ không bị tổn thương và phát triển như trước. Vì bạn bỏ không tập luôn thì có thể bộ phận đó sẽ không con còn săn chắc như trước nữa.

Có thể khi bạn tập như trước nhưng nhẹ thì cơ bắp đó vẫn phát triển nhưng tôi chắc rằng nó sẽ không đáng kể với cơ khác bạn tập trung tập nó với khối lượng, cường độ, thời gian nhiều hơn.Và tất nhiên bạn không thể bỏ qua chế độ dinh dưỡng hợp lý để cơ phát triển.

Như vậy sau một thời gian bạn nữ sẽ đạt ước mơ của mình đó là phần này giữ nguyên và cơ khác lơn hơn.

KẾT LUẬN

- Bạn không thể làm cho phần này to lên nhưng phần khác nhỏ xuống cùng lúc được, nhưng bạn có thể làm cho phần này to lên thêm và phần khác giữ nguyên như vậy hoặc phát triển lên ít hơn không đáng kể. Và chú ý tăng và giữ nguyên ở đây là cơ chứ không phải mỡ nhé.

-Thực hiện điều này không phải là dễ dàng nên không phải bạn nữ nào cũng thực hiện được.
Bạn thực hiện điều này khi bạn đã tập luyện có một hình thể săn chắc, ít mỡ và bạn có một kiến thức tốt về tập luyện cũng như dinh dưỡng.

- Bạn thực hiện bằng cách tập các động tác cô lập cho nhóm cơ bạn muốn nó to hơn với các phương pháp phát triển cơ bắp và chế độ dinh dưỡng hợp lý thì cơ đó sẽ phát triển tốt. Còn bộ phận, nhóm cơ bạn không muốn to nữa bạn sẽ tập ít hơn và nhẹ hơn bình thường.

Đọc 1710 lần Sửa đổi lần cuối Thursday, 08 February 2018 11:30